Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Khám phá cây Cầu Xóm Bóng Nha Trang tuyệt đẹp

Khi bạn có dịp đến du lịch Nha Trang thì bạn đã đến vùng đất du lịch với rất nhiều địa điểm du lịch Nha Trang có thắng cảnh rất đẹp và nổi tiếng, một trong những địa điểm được du khách Việt Nam rất ưa thích. Cầu Xóm Bóng được xem như một biểu tượng của Nha Trang, nó gắn liền với lịch sử thành phố xinh đẹp Nha Trang, được bắc qua sông Cái Nha Trang. Cây cầu cũng nằm ngay gần Tháp Bà Ponagar. Cây cầu có tính thẩm mỹ rất cao. Hãy cùng tour du lịch Nha Trang khám phá những điều thú vị ở nơi đây nhé.

Khám phá cây Cầu Xóm Bóng Nha Trang tuyệt đẹp



Cầu Xóm Bóng được xây dựng lại vào những năm 1969 có chiều dài khá ấn tượng với 307,95m. Người dân Nha Trang rất tự hào khi có cây cầu tuyệt đẹp ở thành phố tạo nên một khung cảnh nên thơ cho thành phố.

Chiếc cầu Xóm Bóng được người Pháp xây dựng vào những năm 1925, họ đã tối ưu cho chiếc cầu hết cỡ để cho không bị che mất vẻ đẹp của tháp bà Ponaga và vẫn đảm bảo được giao thông đường thủy được qua lại ổn định

 >>Xem thêm: Khám phá Chùa Long Sơn Tự

Cây cầu đã được xây dựng lại với hinh dáng cao hơn vào năm 1969 do người Mỹ đập đi cây cầu do Phá xây dựng để xây dựng lại đã gây ra hậu quả làm mất đi một số vẻ đẹp và gây tắc đường và ùn tắc. Chính vì vậy lúc đó chính quyền đã đưa ra một quyết định là xây dựng thêm một chiếc cầu đi bộ ở kế bên. Cây cầu cũng đã trải qua bao biến cố lịch sử Nha Trang cũng như lịch sử Việt Nam.

Khi xảy ra chiến tranh cây cầu đi bộ đã bị thả boom và bị tổn thất hư hỏng rất nặng, đã gây ra tình trạng ùn tắc giao thông gây cản trở cho phát triển kinh tế vì thế chính quyền đã cho sửa chưa cây cầu một cách nhanh tróng nhất để không còn tình trạng ùn tắc hàng loạt, cây cầu vẫn sử dụng được nhưng nó rất yếu nên được giảm tải trọng lượng xe đi qua hết mức.

Đến năm 1985 được nhà nước phê duyệt sửa chữa cây Cầu Xóm Bóng công ty cầu của tỉnh đã bắt tay vào việc sửa chữa.

>>Xem thêm: Hòn đảo Mun hấp dấn du khách Nha Trang


Cây cầu xóm bóng được khánh thành khai thông xe vào năm 1986. Cây cầu hiện nay rất khỏe có sức chịu đựng lớn, các xe tải hạng nặng có thể thoải mái đi lại góp phần vào việc phát triển kinh tết Nha Trang.

Khi bạn đến với Nga Trang xinh đẹp thì đừng bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng cây cầu đi cùng với bao biến cố lịch sử và những nét đẹp thú vị của nó, còn rất nhiều điều chờ đón bạn khám phá ở nơi đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét