Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Khám phá Chùa Long Sơn Tự

Khi người ta chuẩn bị du lịch Nha Trang chắc hẳn ai cũng nghĩ đến những bờ cát bên bãi biển tuyệt đẹp, ngoài những địa điểm du lịch Nha Trang có những bãi biển tuyệt đẹp và những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng ở Nha Trang, mà du khách đã đến mà chưa tham quan đều đáng tiếc và chưa đi thì không thể bỏ qua đó chỉnh là Chùa Long Sơn Tự. Hãy cùng tour du lịch Nha Trang khám phá những điều thú vị ở ngôi chùa cổ kính này nhé,

Khám phá Chùa Long Sơn Tự 

Khám phá Chùa Long Sơn Tự
Khám phá Chùa Long Sơn Tự 
Chùa Long Sơn có Kim Thân Phật Tổ được coi là vẻ đẹp yên ả thơ mộng của Thành Phố Nha Trang xinh đẹp. Giữa thành phố sôi động, sẩm uất, có một khoảng không gian yên bình dưới chân núi Trại Thủy, nơi đây có ngôi chùa Long Sơn hàng trăm tuổi thiêng liêng.

Trước đây có tên là Đăng Long Tự, chùa Long Sơn Tự hay còn gọi là chùa Phật Trắng, chùa long sơn có địa thế cực kỳ đẹp, chùa được xây dựng trên một khu đất khá cao và thoáng, có rất nhều cây cối xanh tươi, với những cây bồ đề lớn tạo thành hàng tỏa bóng mát cho chùa.

 >>Xem thêm: Khám phá làng LAK-KON-KU Nha Trang
Khám phá Chùa Long Sơn Tự
Khám phá Chùa Long Sơn Tự 
Ngày xưa Chùa Long Sơn Tự còn được gọi là Đăng Sơn tự, chùa là ngôi nhà mái tranh nằm ở trên đỉnh đồi Trại Thủy. Vào năm 1900 sau trận bão mạnh ngôi chùa đã sập hoàn toàn, tổ khai sơn chùa quyết định xây dựng chùa ở chân dưới chân đồi Trại Thủy. Hòa thượng Ngộ Chí đã cho xây dựng một ngôi chùa nhỏ chỉ với một gian hai chái rồi đổi tên chùa từ Đăng Sơn tự thành Long Sơn tự.
Khám phá Chùa Long Sơn Tự
Khám phá Chùa Long Sơn Tự 
Theo di nguyện của Hòa Thượng Ngô Chí, đại gia đình họ Nguyễn đã cung hiến toàn bộ tài sản của chùa Long Sơn cho Hội An Nam Phật học vào năm 1936.

Từ trên ngôi chùa này bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố Nha Trang xinh đẹp thơ mộng này, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác an nhiên trong tâm hồn khi đến với nơi đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét