Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Chùa Linh Phong Nha Trang

Khi có dịp du lịch Nha Trang chắc hẳn du khách sẽ bị đắm chìm vào những bãi biển tuyệt đẹp, những hòn đảo nhấp nhô đầy cuốn hút. Ngoài những vẻ đẹp tự nhiên và những công trình kiến trúc độc đáo, Nha Trang còn có vẻ đẹp từ những địa điểm du lịch Nha Trang về tâm linh  từ ngôi chùa Linh Phong nhé bạn.Hãy cùng với tour du lịch Nha Trang khám phá những điều thú vị ở nơi đây.

Chùa Linh Phong Nha Trang

Chùa Linh Phong Nha Trang
Chùa Linh Phòng Nha Trang
Đến Nha Trang bạn đừng bỏ qua cơ hội đến với ngôi chùa cổ kình, và thong dong bước theo lên phía trên từng bậc đá, đi tới ngôi chùa bạn sẽ cảm nhận được sự yên tĩnh và thanh bình khó tả.

Nằm trên một nền cao hơn chùa cũ, chùa cũ chỉ có diện tích là 19 x 9m. Chùa mới được xây dựng cao và lớn hơn chùa cũ rất nhều, chiều ngang của chùa lên đến 24m và chiều sâu của chùa vào bên trong lên đến 17m. Ngói mặt trước do chính tay sư trụ trì tạo khuôn mẫu, rồi cũng được tự đúc, đây là một nét khá thú vị và độc đáo của chùa.

>>Xem thêm: Núi Cô Tiên tuyệt đẹp

Chùa Linh Phong Nha Trang
Chùa Linh Phong Nha Trang
Trên nóc ngôi chùa có một con rồng đội pháp luân ở giữa, rồng được bố trí rất đẹp mắt uyển chuyển trên mái nhìn rất bắt mắt. Các trụ lớn trước thềm cũng được xây dựng và chạm nổi rồng quyện cùng mây. Điều đặc biệt ở đây các trị cột đều được kết nối với nhau bằng con mộng, không có một cây đinh nào được đóng vào.

Tất cả các vật liệu trong chùa mà được làm bằng gỗ đều được các nghệ nhân có tay nghề cao chạm khắc một cách tỉ mỉ.

 >>Xem thêm: Công Viên Nước Vinpearl Nha 
Chùa Linh Phong Nha Trang
Chùa Linh Phong Nha Trang
Giữa chính điện được đặt tượng Thiên Thủ Thiên Nhãn Quan Âm, “Khánh Thiện – Trừng ác” được đặt ở hai bên, to lớn gấp hai người thường, được coi như để trấn giữ chốn trang nghiêm, trông thật đẹp và có nhiều nét uy nghiêm.

Khi bạn có cơ hội đến với Nha Trang đừng bỏ qua cơ hội đến thăm ngồi chùa Linh Phong Nha Trang.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét